Trang chủ / The life / Lối sống / Mua & Yêu

Mua & Yêu

Mua ít đi hạnh phúc nhiều hơn

  • Chúng ta đang sống không chỉ nhanh hơn mà còn NHIỀU HƠN. Chỉ cùng một nhu cầu nhưng đang có quá nhiều sản phẩm và dịch vụ với chất lượng chẳng khác gì nhau, sự lan tràn quảng cáo trên mọi phương tiện càng khiến người tiêu dùng hoang mang và mệt mỏi.

    Cuộc sống chất lượng hơn không đồng nghĩa với việc phải mua nhiều hàng hơn hay chi tiền nhiều hơn. Vẫn có những sản phẩm – dịch vụ chất lượng tốt, có mức giá phù hợp với khả năng tài chính của mỗi người. Điều quan trọng là bạn phải kiên nhẫn để lựa chọn và tận hưởng giá trị mà chúng mang lại cho cuộc sống.

    Một cách đơn giản để đạt được điều này là việc: Điều chỉnh thói quen mua sắm thường ngày. Mua sắm tích cực hơn, chủ động hơn.

     

  • Buy less

    Tập thói quen mua ít đồ đi.

    Chỉ mua khi thấy thật sự cần thiết. KHÔNG mua chỉ vì nó Sale.

    (Bản chất của hàng Sale là loại hàng hoá được bán giảm giá vì sắp lỗi thời hoặc vì kém chất lượng …)

  • Choose well

    Chọn lựa kỹ lưỡng trước khi chi tiền.

    Chọn các sản phẩm – dịch vụ có chất lượng tốt hơn, bền lâu hơn và phù hợp hơn với khả năng của bạn. Đừng mua món đồ nào đó chỉ vì nó RẺ. Hãy mua vì giá trị thực sự mà nó mang lại (giá trị sử dụng và giá trị thẩm mỹ dài lâu).

    Nếu có thể, hãy hướng tới nhiều hơn những thương hiệu quan tâm đến đạo đức và giá trị lâu dài.

    Đối với doanh nghiệp, đây là hướng đi cần thiết cho tương lai.

    Đối với người tiêu dùng: cần trở nên thông thái hơn để đặt túi tiền vào những thương hiệu đáng tin tưởng.

  • Make it last

    Hãy yêu quý món đồ mà bạn đã mua.

    Sẽ thật lãng phí nếu món đồ mà bạn đã chọn kỹ lưỡng chỉ được sử dụng 1 lần. Hãy gắn bó và tận hưởng hết giá trị mà nó mang lại, bạn sẽ không mất thời gian để đi tìm những cái tương tự và sẽ có thêm thời gian để tận hưởng cuộc sống.

    Điều này cũng khiến các nhà sản xuất nghiêm túc hơn trong việc cung cấp sản phẩm đến cộng đồng. Họ sẽ phải luôn cố gắng duy trì và phát triển “LỜI HỨA CHẤT LƯỢNG” với khách hàng. Nếu không, một ngày nào đó, họ sẽ bị khách hàng rời bỏ.